Thành công trong sự chuẩn bị là chuẩn bị cho sự thành công, không chuẩn bị là chuẩn bị cho sự thất bại. Vậy nên sau khi đã đánh giá xong khách hàng, bước tiếp theo CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG là việc hết sức cần thiết.
????Vậy chúng ta làm gì ở bước chuẩn bị này?
????Chuẩn bị bản thân thật tốt cả về tinh thần lẫn ngoại hình làm sao để gây ấn tượng với khách hàng
????Tìm hiểu về khách hàng
????Kịch bản cho cuộc gọi xin hẹn khách hàng
????Câu hỏi dẫn dắt, khơi gợi hứng thú chất lượng cao, câu chuyện bảo hiểm
????Bộ tài liệu về sản phẩm: FAB của sản phẩm, bảng minh họa,...
????Lời giới thiệu, chứng thực, phản hồi, những ca chi trả bảo hiểm,... của những khách hàng đã mua bảo hiểm của mình
????Ở bài trước chúng ta đã biết công thức “người lạ + thông tin thực tế = khách hàng tiềm năng”. Nếu chúng ta càng biết nhiều về khách hàng, biết nhiều thông tin thực tế về họ thì chúng ta càng hiểu họ hơn thông qua việc lên mạng xã hội: Facebook, Zalo, Tiktok,... để tìm hiểu về lối sống, các hội nhóm mà khách hàng tham gia, xem họ đang làm lĩnh vực gì, thói quen, sở thích, gia đình con cái, các mối quan tâm của họ…
????Một việc nữa mà chúng ta cần phải làm là chuẩn bị một bộ công cụ bán hàng để dùng cho việc tiếp cận khách hàng hay để thuyết trình về sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng tốt hơn. Chúng ta phải nắm rõ về sản phẩm của công ty mình, sản phẩm mình có tính năng, lợi thế gì so với các sản phẩm bảo hiểm khác trên thị trường và mang lại lợi ích gì cho khách hàng.
????Tiếp theo đó chính là chuẩn bị kịch bản xin hẹn với khách hàng. Việc tuân theo kịch bản là cần thiết bởi nó sẽ giúp chúng ta gia tăng sự tự tin trong việc xin hẹn với khách hàng, dù khách hàng có từ chối kiểu gì chúng ta cũng xử lý được. Hãy lưu ý rằng việc gửi tin nhắn cho khách hàng chỉ được coi là bước chuẩn bị tiếp cận thôi. Thử nghĩ xem: chúng ta gửi cho khách hàng một cái tin với vài dòng mô tả sản phẩm/dịch vụ ngắn ngủi rồi chờ khách hàng trả lời. Điều đó khiến chúng ta bị động và thông thường khách hàng sẽ không gọi lại đâu, đúng chứ?
????Một việc nữa cũng rất quan trọng trong quá trình chuẩn bị chính là lời giới thiệu, chứng thực, phản hồi, những ca chi trả bảo hiểm… Nếu chúng ta muốn nói chuyện với Điệp và biết Lan quen Điệp, thì chúng ta hãy tìm đến Lan và nói “ Lan này, cậu có thể cho tôi một tờ giấy giới thiệu để gửi đến Điệp được không?” Như vậy, có được giấy giới thiệu, có người xác nhận về dịch vụ sẽ khiến Điệp cởi mở, thêm tin tưởng vào chúng ta và dễ dàng cho chúng ta cơ hội gặp mặt chia sẻ về bảo hiểm.
????Ở bước thứ ba này, các hoạt động chuẩn bị cho việc tiếp cận khách hàng chính là CHÌA KHÓA để thành công. Đừng coi thường các bước chuẩn bị trong việc tư vấn bảo hiểm, chuẩn bị sẽ giúp chúng ta trở nên tự hơn và chốt được hợp đồng bảo hiểm với khách hàng.
#MDRT #Doanhnhanbaohiem #Finedu