Bạn đã bao giờ tham gia các khóa đào tạo bán hàng chưa? Thường họ sẽ nói với bạn rằng:
“Nếu muốn trở thành một nhân viên bán hàng giỏi thì bạn phải trở thành một người kể chuyện giỏi trước đã."
Điều này là đúng, đặc biệt là đối với những mặt hàng không thể thấy được như bảo hiểm nhân thọ, một giấc mơ hoặc viễn cảnh – chính là những mặt hàng không thể nhìn thấy.
Trong trường hợp này, bạn chỉ có thể biến chúng thành một câu chuyện – một câu chuyện mà ở đó bạn có thể đưa khách hàng tiềm năng của mình vào trong đó: Khiến họ có thể ngửi, có thể thấy, có thể nếm, có thể nghe và cảm nhận được toàn bộ mọi thứ xung quanh bằng tất cả các giác quan.
Rất nhiều họa sĩ cũng đồng thời là những diễn giả truyền cảm hứng. Vậy chúng ta cùng xem những người Hoạ sỹ sẽ làm gì?
Họ có thể kể cho bạn toàn bộ câu chuyện – đó có thể là một câu chuyện vui để khiến bạn cười, cũng có thể là một câu chuyện buồn khiến bạn phải rơi nước mắt.
Họ có khả năng tạo ra những câu chuyện hay và tập kể chúng cho đến khi họ trở thành một họa sĩ tuyệt vời. Khả năng kể chuyện rất quan trọng bởi khi bạn bán hàng và bạn có khả năng kể chuyện, bạn đang tạo cho khách hàng sử dụng sản phẩm của mình một trải nghiệm sống động. Bạn có thể tưởng tượng bạn đang bán xe và bạn để cho khách hàng tiềm năng của mình thử ngồi vào xe, sau đó khiến anh ta tưởng tượng được rằng anh ta đang ngồi trên xe như thế nào, gia đình anh ta ngồi đằng sau đang phấn khởi và việc có thể lái chiếc xe tuyệt đẹp này chở gia đình mình mỗi ngày ra sao…
Những người thuộc tuýp họa sĩ cực kỳ tỉ mỉ. Họ tìm kiếm và mường tượng câu chuyện một cách chi tiết nhất có thể. Khả năng tưởng tượng của họ rất tốt và đây cũng là thế mạnh của họ.
Hoạ sỹ có khả năng thấu cảm mạnh mẽ. Họ có thể đặt chính mình vào hoàn cảnh của người mua và cùng lúc đó, họ đã nhuần nhuyễn một số kỹ năng xây dựng niềm tin với khách hàng.
Hoạ sỹ cũng là những người có khả năng chốt đơn rất tốt vì họ biết cách khiến cho người mua cảm thấy mình thật sự cần sản phẩm.
Họa sĩ là một người có tài tranh luận xuất sắc bởi họ đã chuẩn bị sẵn từ đầu đến chân.
Câu hỏi đặt ra là “Bạn có phải một người kể chuyện giỏi hay không”, “Bạn có khả năng làm điều đó không?”
Khi bạn là tân binh bán hàng và muốn trở thành những người kể chuyện giỏi thì bí quyết mấu chốt là hãy tập luyện, tập luyện và tập luyện cho đến khi bạn có thể làm được điều đó như một thói quen.
Bên cạnh những điểm mạnh đó thì người Hoạ sỹ họ cũng có những điểm cần lưu ý:
Họ không phải là những người bán hàng linh hoạt bởi họ luôn phải dựa vào câu chuyện mình kể và sẽ hơi khó cho họ nếu bạn muốn họ quảng bá những sản phẩm mới.
Họ cũng là những người phụ thuộc vào thông tin bởi bạn càng cung cấp cho họ nhiều thông tin, họ sẽ đưa những thông tin đó vào câu chuyện của mình và khiến nó trở nên thú vị hơn.
Là 1 người quản lý bạn sẽ đạt được kết quả tốt nếu bạn đưa một họa sĩ vào một môi trường thích hợp để họ khảo sát và tìm kiếm những khách hàng tiềm năng, đặc biệt là trong những buổi quảng cáo ngoài trời.
Bạn đang tư vấn bảo hiểm như thế nào? Nếu bạn thuộc tuýp họa sĩ thì chúc mừng bạn! Bởi vì bạn cũng chính là một người bán hàng tài năng trong lĩnh vực bán các mặt hàng không thấy được như bảo hiểm, kể chuyện và mang những viễn cảnh đến cho khách hàng!
Hẹn gặp lại các Bạn trong bài viết tiếp theo với Hình mẫu Diễn viên!